TIN TỨC
Cửa Lò: Sáng tạo, đổi mới, đột phá trong năm du lịch 2022
Tin đăng ngày: 23/4/2022 - Xem: 557

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, du lịch Cửa Lò đã trở lại, bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển. Đây là thời kỳ được kỳ vọng có nhiều đột phá tích cực của ngành du lịch địa phương. Để thích ứng với trạng thái bình thường mới, Cửa Lò đã và đang tích cực triển khai các giải pháp quyết liệt thu hút khách du lịch và kéo dài thời gian hoạt động du lịch Cửa Lò quanh năm.

Cửa Lò tiềm năng du lịch biển

Được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam, là viên ngọc xanh xứ Nghệ – Cửa Lò hội tụ những vẻ đẹp quyến rũ làm mê đắm lòng người. Với đường bờ biển kéo dài hơn 10 km, nước biển xanh thẳm, bãi cát mịn, thoải đều, tình người thân thiện, Cửa Lò ngày càng khẳng định vị thế là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Về Cửa Lò để hoà mình vào thiên nhiên, biển trời và khám phá những nét tươi mới, khởi sắc của đô thị du lịch biển trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo, vươn lên và phát triển.

Cửa Lò: Sáng tạo, đổi mới, đột phá trong năm du lịch 2022

Bãi biển Cửa Lò-  là bãi tắm đẹp nhất Bắc trung bộ có độ dài thoai thoải, nước biển luôn trong xanh, có độ mặn vừa phải luôn an toàn cho du khách khi được thả mình trong làn nước trong xanh mát rượi.

Thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm mới

Sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh, thị xã Cửa Lò đã tập trung nguồn lực chỉnh trang đô thị, cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt nhất cho du khách. Diện mạo đô thị biển ngày càng năng động, trẻ trung, sầm uất, có kết cấu hạ tầng hiện đại với hệ thống hơn 300 khách sạn, nhà nghỉ, với khoảng 14.000 phòng nghỉ, có thể phục vụ trên 30.000 lượt khách mỗi ngày. Vượt qua thử thách khó khăn của đại dịch Covid – 19, thời gian qua, thị xã đã tập trung thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó ưu tiên cho các dự án trọng điểm như dự án quy hoạch hạ tầng lâm viên phía đông đường Bình Minh, mở rộng đường Bình Minh, đường Ven biển, đường dọc số 5. Đầu tư chỉnh trang đô thị, xây dựng các điểm check in phục vụ du khách nhằm khẳng định vị thế, giữ gìn bản sắc văn hoá của địa phương, tận dụng thế và lực để phát triển mạnh mẽ.

Công tác chỉnh trang đô thị luôn được Thị xã quan tâm đầu tư nâng cấp đảm bảo cảnh quan môi trường luôn xanh- sạch- đẹp.

Định hướng xây dựng các sản phẩm, sản vật địa phương trở thành sản phẩm OCOP, là những món quà tinh hoa của biển. Từ những chắt chiu của người dân xứ biển, hiện toàn thị đã có 10 sản phẩm được hội đồng OCOP tỉnh Nghệ An xếp hạng từ 3 sao trở lên trở thành sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu của du lịch Cửa Lò.

Các sản phẩm được khai thác từ biển được chế biến trở thành sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu riêng của du lịch Cửa Lò

 Bên cạnh đó, thị xã cũng tiếp tục kiến tạo, nâng cao chất lượng các điểm đến trên địa bàn, đồng thời tập trung phát triển sản phẩm chủ lực; Nghiên cứu hình thành sản phẩm mới, gắn với thế mạnh của địa phương; Toàn thị tiến hành trồng mới và xây dựng điểm check in các đồi hoa cúc biển đặc trưng của đô thị du lịch biển Cửa Lò; Tập trung nguồn lực xây dựng điểm đến Làng Chài Nghi Thuỷ; Chỉnh trang các điểm đến du lịch tâm linh nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Thành lập thêm các Câu lạc bộ phục vụ du lịch như: Câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch, Câu lạc bộ dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh…; Tạo ra nhiều dịch vụ thuận lợi cho du khách, thu hút các đơn vị lữ hành;

Câu lạc bộ dân ca ví, giặm  tổ chức biếu diễn vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần sẽ mang lại cho du khách những cung bậc cảm xúc với làn điệu dân ca mượt mà sâu lắng mang nét đặc trưng riêng của xứ Nghệ.

 Các vườn hoa Cúc biển – đặc trưng riêng, biểu tượng cho du lịch Cửa Lò được tiến hành trồng đồng loạt trở thành điểm Check in lý tưởng cho du khách khi về với phố biển Cửa Lò.

Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá Cửa Lò là điểm đến an toàn, thân thiện, tăng cường liên kết, kết nối du lịch với Thanh Hóa và Hà Tĩnh tạo thành các điểm đến an toàn. Có các biện pháp kích cầu du lịch như giảm giá, tăng chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch. Khai thác các tour, tuyến, kết nối các điểm đến trên địa bàn để đa dạng hóa trải nghiệm cho khách du lịch.

Cửa Lò sôi động – Tổ chức chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch

Để sớm phục hồi ngành du lịch trong trạng thái bình thường mới, thị xã Cửa Lò triển khai nhiều hoạt động và các chương trình đặc sắc hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch. Khác với mọi năm, năm nay, để tạo đà cho sự phục hồi ngành du lịch địa phương, Cửa Lò tổ chức lễ hội khai mạc du lịch sớm từ ngày 8/4 và tổ chức xuyên suốt chuỗi các hoạt động sự kiện văn hoá, văn nghệ thể thao từ 8/4 đến hết ngày 1/5 để phục vụ nhân dân và khách du lịch, gồm: Thi đấu cờ người; Giải karate toàn tỉnh; Hội thi đầu bếp giỏi thị xã; Hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch; Hội chợ giới thiệu các sản phẩm OCOP; Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Got Talent; Xây dựng tuyến phố đi bộ với các hoạt động âm nhạc đường phố, ẩm thực đêm vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần xuyên suốt mùa cao điểm. Song song với các hoạt động trên, thị xã Cửa Lò còn tổ chức các hoạt động lễ hội xuyên suốt năm.

Màn biểu diễn nghệ thuật trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch 2022.

Điểm nổi bật cho mùa du lịch năm nay là các hoạt động âm nhạc đường phố, ẩm thực đêm sẽ diễn ra vào các tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần xuyên suốt mùa du lịch.

Các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao năm 2022 có ý nghĩa quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch nhanh, bền vững của thị xã Cửa Lò. Đây cũng là dịp để phố biển giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử, các sản phẩm du lịch đặc sắc đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế; góp phần xây dựng hình ảnh con người Cửa Lò thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè, du khách; Qua đó hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Cửa Lò trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại, khẳng định vị thế là đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước.

Khát vọng Toả sáng

Quyết tâm đổi mới, định hướng phát triển bền vững và nâng cao chất lượng du lịch là phương châm hành động xuyên suốt của ngành du lịch thị xã Cửa Lò hiện nay, cũng là cơ sở để cả hệ thống chính trị cùng bắt nhịp và chuyển động. Năm 2022, địa phương đặt mục tiêu đón và phục vụ trên 1,550 triệu lượt khách, trong đó có trên 500 nghìn lượt khách lưu trú, tập trung vào khách nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 1.522 tỷ đồng.

Bằng sự quyết liệt của các cấp ngành, sự đổi mới trong cách nghĩ, cách làm của những người làm du lịch trên địa bàn thị xã, nhiều giải pháp quyết liệt, đột phá, đồng bộ trong đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác quản lý nhà nước về du lịch, thiết lập kỷ cương kinh doanh du lịch đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Cửa Lò đang từng bước hiện thực hoá giấc mơ biến đô thị du lịch biển đầu tiên trở thành đô thị du lịch biển tiêu biểu, có sức cạnh tranh cao trên bản đồ du lịch trong nước. Trải qua 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thị xã Cửa Lò đang bước vào thời kỳ với nhiều kỳ vọng về sự phát triển mới. Những thách thức, khó khăn hiện tại cũng là cơ hội để du lịch biển Cửa Lò phát triển mạnh mẽ, toả sáng hơn trong năm du lịch 2022.

Dương Tân 

Tin tức khác:

16/5/2022 - Top 7 Phòng vé máy bay uy tín nhất TP. Vinh, Nghệ An
23/4/2022 - Cửa Lò: Sáng tạo, đổi mới, đột phá trong năm du lịch 2022
11/12/2019 - Những câu thông báo trên máy bay cơ bản bạn nên biết
13/11/2019 - Những món đồ bạn nên “thủ” sẵn trong hành lý xách tay để có được chuyến bay hoàn hảo
4/11/2019 - Những loại thực phẩm TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP mang theo khi du lịch nước ngoài
1/11/2019 - Từ ngày 17/10 Bamboo Airways đưa vào khai thác đường bay Đà Nẵng – Seoul
26/10/2019 - Đua nhau Mở bán vé máy bay đón Tết Sớm
19/3/2019 - Bamboo Airways chính thức khai trương 4 đường bay từ Vinh
11/8/2017 - Khuyến mãi mùa thu vàng 2017 của Vietnamairlines
11/11/2016 - "CUỐI TUẦN SIÊU KHUYẾN MÃI"
15/9/2016 - Vietjetair-Khai thác đường bay mới TP.HỒ CHÍ MINH- HONG KONG và ngược lại
6/8/2016 - CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI LỚN NHẤT TRONG NĂM CỦA VIETNAM AIRLINE.
2/8/2016 - Đại lý phòng vé máy bay giá rẻ tại Hà Tĩnh
3/7/2016 - Vietjet tưng bừng khai trương đường bay từ Thanh Hóa đến Nha Trang (Khánh Hòa)
4/5/2016 - Vietjet mở đường bay từ Hà Nội đến Tuy Hòa (Phú Yên) giá từ 599,000 đồng
 
Đặt vé máy bay Online
Nội địa   Quốc tế   Khứ hồi
Ngày đi: (*)   
Giờ đi:
Người lớn Trẻ em Em bé
THỐNG KÊ
Hôm nay: 60 - Tất cả: 781,743
 
Vé máy bay nội địa
  • Vé máy bay Bamboo Airways tại
  • Vé máy bay Viet nam Airlines t
  • Vé máy bay Jetstar tại TP Vinh
  • Vé máy bay Vinh đi Hà Nội
  • Vé máy bay Vinh đi Đà Nẵng
  • Vé máy bay Vinh đi Buôn Mê Thu
  • Vé máy bay quốc tế
  • Vé máy bay Vinh đi Viên Chăn
  • Vé máy bay đi Úc
  • Vé máy bay đi Pháp
  • Vé máy bay đi Trung Quốc
  • Vé máy bay đi Hàn Quốc
  • Vé máy bay đi Hồng Kông
  • Vé máy bay theo hãng
  • Vé máy bay Vietnam Airlines gi
  • Vé máy bay VietJet Air
  • Vé máy bay Air France Pháp
  • Vé máy bay Air China Trung Quố
  • Vé máy bay Aeroflot Russian Ai
  • Vé máy bay Aegean Airlines Hy
  • Vé máy bay theo loại
  • Đặt mua vé máy bay Tết 2015
  • Bảng giá vé máy bay tại Vinh N
  • Bảng giá vé máy bay tại Vinh N
  • Đặt mua vé máy bay online trực
  • Đặt mua vé máy bay khuyến mãi
  • Đặt vé máy bay Hạng thương gia
  •  

    PHÒNG VÉ MÁY BAY ĐÔNG DƯƠNG
    Địa chỉ: 7A/24 PHẠM ĐÌNH TOÁI-PHƯỜNG HÀ HUY TẬP- TP.VINH-NGHỆ AN
    Điện thoại: 0901354468
    E-mail: Vemaybaythanhvinh@gmail.com
    Website: http://vemaybaythanhvinh.com

    Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0901354468