TIN TỨC
Đại lý phòng vé máy bay giá rẻ tại Hà Tĩnh
Tin đăng ngày: 2/8/2016 - Xem: 4716

Không chỉ nổi tiếng khi sở hữu nhiều cảnh đẹp, sông núi hữu tình, biển rộng trải dài, sóng vỗ ru bờ cát trắng xóa làm xiêu lòng biết bao du khách trong và ngoài nước, mà những đặc sản được sáng tạo, chế biến từ chính bàn tay người dân trên mảnh đất “địa linh nhân kiệt” này, mang đậm bản chất của con người nơi đây.

Mực nhảy Vũng Áng

Những món ăn ở mảnh đất này tuy bình dân không quá cao sang, đắt tiền, nhưng lại vô cùng khó quên cũng là một trong những yếu tố khiến cho bất cứ ai đã một lần thử qua đều nhớ nhung mãi không thôi.

Hến sông La

Hến là món ăn phổ biến của mọi gia đình ở vùng ven sông La (Đức Thọ, Hà Tĩnh). Từ hến có thể chế biến ra nhiều món ăn để thay đổi hương vị cho bữa cơm thường ngày, như hến xào giá, ăn kèm bánh tráng; canh hến nấu rau tập tàng; cơm nước hến thêm chút gừng cay ăn kèm với cà muối mới thật đậm đà làm sao.

Con hến do người làng Bến Hến làm ra thơm ngon nức tiếng khiến ai đã một lần chạm lưỡi thì mãi không quên. Hến có một hương thơm đặc trưng quyến rũ, bát nước Hến đầu tiên nóng hôi hổi mát, thơm, đậm ngọt, bổ dưỡng, màu trắng sữa như nguồn sống vô tận của dòng sông quê mẹ.

Hến nơi đây có nổi tiếng thơm ngon, vị đậm đà nên người làng Bến Hến có câu ca rằng: “Hến ngọt, rọt nậy, đong đầy, bán rẻ ai mua”. Hãy thử ngay nếu có cơ hội đến với Hà Tĩnh bạn nhé.

Đại lý phòng vé máy bay giá rẻ tại Hà Tĩnh

Đại lý phòng vé máy bay giá rẻ tại Hà Tĩnh

Mực nhảy Vũng Áng

Một trong những đặc sản vùng biển Hà Tĩnh khiến cho du khách phải nhớ mãi không thôi chính là mực nhảy Vũng Án. Những con mực được vớt lên mình căng mẩy, da bóng đỏ, trong suốt, lớp chỉ màu xang bóng nổi trên da. Nhưng một lát sau đã sau chuyển sang màu trắng muốt. Có nhiều cách chế biến mực “nhảy”.

Nhưng ưa chuộng nhất vẫn là món mực hấp nguyên con chấm với mù tạt hoặc nước mắm gừng, kẹp lá lốt. Ngoài ra còn có món gỏi mực được trần qua nước chanh, chấm nước mắm. Món này không có vị tanh, trái lại có vị ngọt, dai, mát.

Thực khách có thể trực tiếp lựa chọn mực, tôm cá đang bơi lội tung tăng dưới nước cho đầu bếp chế biến theo sở thích cá nhân, thực khách vừa ăn, vừa hít hạ vị ngọt giòn của mực, vị cày nồng của mù tạt, kèm theo đó là nước mắm gừng, kẹp lá lốt rất ngọt, thơm và béo ngậy. Đặc biệt, nơi đây còn có dịch vụ câu mực trong đêm cùng dân chài, đây sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho những ai đam mê cảm giác lênh đênh trên biển đêm, tận hưởng vị mặn của biển, ngắm nhìn những vì sao trên nền trời đên không ánh đèn, cái mà bạn không thể tìm thấy ở đô thị xô bồ, tấp nập.

Bánh Đa Vừng

Đến với Hà Tĩnh bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn cao sơn mĩ mị mà bạn còn được thưởng thức những món ăn rất dân dã. Và nếu hỏi bất cứ người dân nào nơi đây về một món ăn ngon, dân dã và rẻ tiền thì chắc chắc rằng bạn sẽ được giới thiệu món bánh đa. Chắc rằng ở bất cứ vùng nào, tỉnh nào cũng có bánh đa nhưng bánh đa nơi đâ có nét đặc trưng riêng.Bánh đa vừng

Điều đặc biệt của bánh đa vừng truyền thống Hà Tĩnh là được nướng bằng Than Hoa làm cho bánh thơm, ngon, giong và dậy mùi! Bánh đa ở những vùng này thì rất dầy, to, giòn và đặc biệt bánh được cho thêm rất nhiều vừng đen, khi ăn tạo cho người ăn cảm giác ăn vừa béo, lại thơm và giòn.

Điều đặc biệt ở bánh đa là ta có thể ăn trừ cơm và cả khi ăn no rồi ta vẫn có thể ăn thêm được bánh đa. Thường thì người dân nơi đây chọn loại gạo làm bánh đa thường là loại gạo gié vụ mùa, gạo này vừa dẻo lại thơm quan trong là không được dùng gạo xay tù các vụ trước. Ăn bánh đa mà bẻ ra từng miếng, chấm với nước mắm cốt pha với chanh, ớt cay xè thêm vài giọt cà cuống thì sẽ càng ngon tuyệt.

Cá Trích Nướng

Đi dọc cảng cá Thạch Kim (Lộc Hà), bất kể mùa nắng hay mùa mưa, ta vẫn nghe thơm lừng mùi cá trích nướng lẫn trong mùi khói than hồng, ngào ngạt. Những rổ cá còn tươi ròng, đầy ắp hương vị mặn mòi của biển đã níu chân bao người phương xa.

Với người dân nơi đây, cá trích không phải là sơn hào hải vị quá xa xỉ, thậm chí còn được xem là món ăn bình dân nhất so với những loại cá, tôm biển. Thế nhưng, bất kỳ ai, khi nếm thử một con cá trích tươi vừa được nướng chín còn bốc hơi nóng hổi đều cảm nhận được sự quyến luyến không rời.

Gỏi Cá Đục

Cá đục dài khoảng 13-18cm, thân to hơn ngón tay cái, sống gần bờ biển, có hình dạng tư­ơng tự loài cá bống nư­ớc ngọt. Cá đục có thể chế biến đ­ược rất nhiều món ngon vì thịt chắc, trắng, có vị ngọt và hầu nh­ư mùa nào cũng có.

Gỏi cá đục chế biến khá công phu và phải làm đúng cách ăn mới ngon. Cá đục còn tư­ơi, tách đôi, bỏ x­ương ngâm với chanh vắt chừng 15 phút. Sau đó vớt ra, vắt khô, để ráo. Mu dừa nạo nhỏ, trộn đều với cá. Lạc rang đâm mịn trộn với nư­ớc cá, n­ước dừa dùng làm n­ước lèo. Một gia vị nữa không thể thiếu là ớt t­ươi và tỏi. Ớt và tỏi giã nhỏ, trộn vào n­ước lèo, vừa ăn vừa xuýt xoa mới tuyệt!

Ăn gỏi cá đục nhất thiết phải có rau thơm và các loại lá sung, lá đinh lăng, lá xoài non.., cùng với xoài xanh, khế chua, chuối xanh thái lát mỏng, khi ăn dùng bánh đa nem cuộn rau với cá, chấm với nư­ớc lèo. Khi ăn gỏi cá đục, bạn sẽ cảm nhận đ­ược vị béo của cá, vị bùi của cùi dừa, vị cay, vị chua lẫn vị thanh thanh, ngọt ngọt rất đặc biệt.

Dê núi Hương Sơn

Hầu như khách bình dân hay thượng lưu đến huyện Hương Sơn đều thích thưởng thức món đặc sản thịt dê núi. Đặc biệt, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn nổi tiếng với nghề nuôi dê truyền thống từ bao đời nay.

Với lợi thế địa hình nhiều đồi núi cùng hang động, khe suối… dê ở Sơn Tiến được người dân thả nuôi tự nhiên hoặc nuôi nhốt. Nếu nuôi dê trong chuồng, chủ nuôi vẫn thường xuyên vào rừng chặt đủ thứ lá cây dê ưa thích mang về để vỗ béo cho dê.

Bún bò Đò Trai

Đây là món được người dân địa phương khuyên là món ăn bạn nhất định phải thử mỗi khi có cơ hội ghé qua vùng đất Đức Thọ, Hà Tĩnh.Có cách ăn khá giống với món bún chả nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, bún bò Đò Trai không để bún sẵn vào bát nước dùng mà cho ra đĩa riêng.

Sợi bún Đò Trai to, tròn, có màu hơi nâu như hoa cau, bởi được làm theo cách thủ công hoàn toàn bằng tay từ một loại gạo quê vẫn thường được người dân nơi đây sử dụng để nấu rượu. Thịt bò được sử dụng để làm ra món bún cũng phải từ chính những con bò được chăn thả ven đê nơi vùng quê Đức Thọ.

Bún được ăn kèm cùng các loại rau thơm, xà lách và bánh đa (còn gọi là bánh tráng). Các gia vị cần thiết khác như chanh, ớt, dấm tỏi và sa tế giúp cho món ăn trở nên hoàn hảo.

Cách di chuyển dành cho du khách phương xa

Muốn đến Hà Tĩnh từ thành phố Hồ Chính Minh, bạn sẽ có tuyến đường bộ chính với chiều dài khoảng 1.265km hoặc cao hơn chút tùy theo mức độ. Thời gian lái xe ước tính khoảng 25h. Nếu là một dân phượt muốn khám phá những cung đương mới lạ khác nhau trên đường đi thì đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn, nhưng đối với đại đa số du khách hiện nay thì di chuyển đường xa như trên bằng ô tô sẽ là một cực hình trong chuyến đi của mình. Và lời khuyên dành cho bạn chính là book ngay cho mình một chỗ ngồi thoải mái trên một máy bay để bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Hiện nay từ sân bay Sài Gòn chưa có đường bay thẳng đến Hà Tĩnh. Vì vậy, hành khách ở Sài Gòn muốn đi Hà Tĩnh phải mua vé máy bay giá rẻ Sài Gòn đi Vinh rồi từ đây đón xe khách để về Hà Tĩnh. Đối với chặng bay Sài Gòn đi Vinh, cả ba hãng Hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific khai thác đường bay này nên hành khách có nhiều lựa chọn cho hành trình của mình. Mức giá rẻ nhất áp dụng vào ngày thường chỉ từ 590k (chưa bao gồm thuế). Hành khách có thể mua vé cho các chặng bay này tại các đại lý vé máy bay tại Sài Gòn.

Tin tức khác:

16/5/2022 - Top 7 Phòng vé máy bay uy tín nhất TP. Vinh, Nghệ An
23/4/2022 - Cửa Lò: Sáng tạo, đổi mới, đột phá trong năm du lịch 2022
11/12/2019 - Những câu thông báo trên máy bay cơ bản bạn nên biết
13/11/2019 - Những món đồ bạn nên “thủ” sẵn trong hành lý xách tay để có được chuyến bay hoàn hảo
4/11/2019 - Những loại thực phẩm TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP mang theo khi du lịch nước ngoài
1/11/2019 - Từ ngày 17/10 Bamboo Airways đưa vào khai thác đường bay Đà Nẵng – Seoul
26/10/2019 - Đua nhau Mở bán vé máy bay đón Tết Sớm
19/3/2019 - Bamboo Airways chính thức khai trương 4 đường bay từ Vinh
11/8/2017 - Khuyến mãi mùa thu vàng 2017 của Vietnamairlines
11/11/2016 - "CUỐI TUẦN SIÊU KHUYẾN MÃI"
15/9/2016 - Vietjetair-Khai thác đường bay mới TP.HỒ CHÍ MINH- HONG KONG và ngược lại
6/8/2016 - CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI LỚN NHẤT TRONG NĂM CỦA VIETNAM AIRLINE.
2/8/2016 - Đại lý phòng vé máy bay giá rẻ tại Hà Tĩnh
3/7/2016 - Vietjet tưng bừng khai trương đường bay từ Thanh Hóa đến Nha Trang (Khánh Hòa)
4/5/2016 - Vietjet mở đường bay từ Hà Nội đến Tuy Hòa (Phú Yên) giá từ 599,000 đồng
 
Đặt vé máy bay Online
Nội địa   Quốc tế   Khứ hồi
Ngày đi: (*)   
Giờ đi:
Người lớn Trẻ em Em bé
THỐNG KÊ
Hôm nay: 73 - Tất cả: 777,137
 
Vé máy bay nội địa
  • Vé máy bay Bamboo Airways tại
  • Vé máy bay Viet nam Airlines t
  • Vé máy bay Jetstar tại TP Vinh
  • Vé máy bay Vinh đi Hà Nội
  • Vé máy bay Vinh đi Đà Nẵng
  • Vé máy bay Vinh đi Buôn Mê Thu
  • Vé máy bay quốc tế
  • Vé máy bay Vinh đi Viên Chăn
  • Vé máy bay đi Úc
  • Vé máy bay đi Pháp
  • Vé máy bay đi Trung Quốc
  • Vé máy bay đi Hàn Quốc
  • Vé máy bay đi Hồng Kông
  • Vé máy bay theo hãng
  • Vé máy bay Vietnam Airlines gi
  • Vé máy bay VietJet Air
  • Vé máy bay Air France Pháp
  • Vé máy bay Air China Trung Quố
  • Vé máy bay Aeroflot Russian Ai
  • Vé máy bay Aegean Airlines Hy
  • Vé máy bay theo loại
  • Đặt mua vé máy bay Tết 2015
  • Bảng giá vé máy bay tại Vinh N
  • Bảng giá vé máy bay tại Vinh N
  • Đặt mua vé máy bay online trực
  • Đặt mua vé máy bay khuyến mãi
  • Đặt vé máy bay Hạng thương gia
  •  

    PHÒNG VÉ MÁY BAY ĐÔNG DƯƠNG
    Địa chỉ: 7A/24 PHẠM ĐÌNH TOÁI-PHƯỜNG HÀ HUY TẬP- TP.VINH-NGHỆ AN
    Điện thoại: 0901354468
    E-mail: Vemaybaythanhvinh@gmail.com
    Website: http://vemaybaythanhvinh.com

    Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0901354468